Baemin sắp rút khỏi thị trường Việt Nam

Ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAE MIN” gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2019 với mong muốn “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi”. Tuy nhiên, mới đây trên tờ Techinasia đưa thông tin: Baemin đã bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động và cắt giảm nhân viên đáng kể tại Việt Nam.

Liệu tin tức này có phải là sự thật? 

Baemin sắp rút khỏi thị trường Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về việc Baemin sa thải nhân viên Việt Nam nhưng một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh dịch vụ giao thức ăn nhanh Baemin đã ngừng hoạt động hoàn toàn. Tin tức này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Food panda, một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero (Công ty mẹ của BAEMIN) công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên khắp các thị trường châu Á-Thái Bình Dương. 

Bà Cao Thị Ngọc Loan – CEO tạm thời của BAEMIN Việt Nam cho biết: thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam cạnh tranh rất khốc liệt, còn kỳ vọng của người tiêu dùng thì quá cao.

Công ty mẹ của BAEMIN là Delivery Hero cũng đang lên kế hoạch rút khỏi thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Ông Niklas Östberg – Co-founder kiêm Giám đốc điều hành của Delivery Hero đã từng phát biểu: Thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam “không bao giờ có lãi”. Vào cuối năm ngoái BAEMIN đang nắm giữ 12% thị phần. Thấp hơn rất nhiều so với 2 đối thủ lớn Grab và Shoppe Food là 45% và 41%

Trong khi cạnh tranh với các nền tảng như Grab, Gojek và Shoppe Food trong lĩnh vực giao đồ ăn, Baemin Việt Nam không cung cấp dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên, nó cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa và vận hành nhà bếp riêng.

Theo báo cáo gần đây từ nhà xây dựng liên doanh Momentum Works, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của Shopee Food. 

 

 

viTiếng Việt
Chat zalo